หัวข้อ

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

แนะนำตัว





 แนะนำตัวกันก่อนครับ





       
         ผมนายอรรถวิทย์ โกวิทวที สำเร็จการศึกษาจากคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปี 2554 และได้รับทุนไปศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก เรื่องการเพาะเลี้ยงกระต่าย และการดูแลสุขภาพระดับฟาร์ม ณ มหาวิทยาลัยตูริน ประเทศอิตาลี ผมมีความสนใจในการเพาะเลี้ยงกระต่ายตั้งแต่ได้รับเลือกให้เป็นประธานชมรมกระต่าย คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนถึงปัจจุบัน และมีความตั้งใจไปอย่างยิ่งที่จะพัฒนาวงการเลี้ยงกระต่ายให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
ประเทศอิตาลีถือว่าเป็นประเทศที่มีการผลิตกระต่ายสูงเป็นอันดับที่สองของโลก และมีองค์ความรู้เกี่ยวกับกระต่ายเป็นอย่างมาก จึงทำให้ผมมีความสนใจที่จะศึกษาต่อในประเทศดังกล่าว แต่ก่อนที่จะไปศึกษาต่อในช่วงต้นของเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2555 ความเข้าใจใน การจัดการ ปัญหา แนวทางแก้ไข ระบบตลาด และความสัมพันธ์อันดีกับเจ้าของฟาร์ม มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากถ้าขาดความเข้าใจเหล่านี้แล้วทำให้ไม่สามารถนำความรู้ที่ได้ศึกษาต่อมาใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง
            ดังนั้นจุดประสงค์ที่เขียนบล็อกนี้ขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ความรู้ที่ผมได้ศึกษามา รวมทั้งเป็นจุดแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ ในทุกเรื่องของกระต่ายไม่ว่าเป็นกระต่ายสวยงาม หรือการต่ายเนื้อ
            ถ้ามีข้อเสนอแนะประการใดผมยินดีรับฟังและพยายามแก้ไขเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับวงการ และผู้เลี้ยงกระต่ายทุกท่านครับ
_________________________________________________________________________________
ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้รวบรวมมาจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถืออย่างไรก็ตามทีมงานไม่สามารถที่รับรองความถูกต้องของข้อมูลเหล่านี้ได้ บทความในเอกสารนี้จัดทำขึ้นโดยอ้างอิงจากหลักวิชาการ และมิได้เป็นการชี้นำ การตัดสินใจใดๆของผู้อ่าน ไม่ว่าเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นวิจารณญาณของผู้อ่าน โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือพันธะผูกพันใดกับทีมงานไม่ว่ากรณีใด

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณหมอคะอยากให้บล๊อกของคุณหมอ มีการ ถาม-ตอบ เกี่ยวกับปัญหา,ความรู้เรื่องการเลี้ยงกระต่ายสวยงาม ไม่ทราบจะเป็นการรบกวนไปไหม....หรือเป็นคนละแนวทางจากการศึกษาของคุณหมอ...คือไม่แน่ใจค่ะว่าส่วนใหญ่คุณหมอเน้นการเลี้ยงแบบฟาร์ม หรือว่า เพื่อการผลิตเนื้อจำหน่าย หรือ สามารถให้คำตอบ,แนวทางที่ถูกต้องได้ทุกรูปแบบ...ตอนนี้บ้านเรามีคนเลี้ยงกระต่ายสวยงามเพิ่มมากขึ้นค่ะ...แต่ยังขาดความเข้าใจในการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ทั้งเรื่องโภชนาการ,โรคภัย และยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า..ไม่เคยมีหมอมาตอบสักที...หากไม่เป็นการรบกวนต้องขอความกรุณาคุณหมอด้วยนะคะ
    ขอขอบพระคุณมา ณ. โอกาสนี้
    Michelle

    ตอบลบ